Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Lậu cầu ở nữ giới thường có những triệu chứng gì ?

Xã hội phát triển khiến cho không ít người sống hào phóng, buông thả, có nhiều mối quan hệ ngoài luồng. Hậu quả là số người bệnh xã hội nói chung, bệnh lậu nói riêng ngày càng tăng, gây nên ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc vợ chồng của người bệnh. Vậy các triệu chứng lậu ở nữ giới như thế nào?

– lậu là gì?
Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh :' lậu cầu là bệnh lây truyền qua đường tình dục, do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây nên. Các chị em không may bị mắc bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh trong khoảng từ 2- 7 ngày, rồi sau đó sẽ có các triệu chứng của bệnh.

– triệu chứng lậu mủ ở nữ giới
những chị em bị mắc lậu cầu không có nhiều dấu hiệu rõ ràng như đàn ông. Đó có thể đó là lý do khiến cho chị em có lẽ sẽ chủ quan đo đắn đi khám, đưa ra cách chữa bệnh. Những chị em bị mắc bệnh thường gặp một số triệu chứng như: đi tiểu rắt, tiểu khó, hay có cảm giác nóng buốt, nước tiểu còn có thể còn kèm theo máu…

Ngoài ra chị em còn có một số triệu chứng như: có bạch đái chảy ra có ra như mủ vàng, có cảm giác đau rát khi quan hệ tình dục…


người nhiễm bệnh có cảm giác tiểu khó, tiểu gắt, nước tiểu có mủ, âm vật tiết nhiều dịch

– nguyên nhân lậu mủ
– Do ân ái không an toàn: lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì vậy những người có ái ân không an toàn (với người bị bệnh) đó chính là con đường dễ gây lây nhiễm bệnh nhất. Dù cho là bạn quan hệ bằng bộ phận sinh dục, miệng hay bằng hậu môn.

– Lây nhiễm khi có tiếp xúc mầm bệnh qua vết thương hở: chị em cũng sẽ có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh nếu như bạn có tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ, hay với một vài đồ vật có em bé theo những dịch chứa vi khuẩn bệnh lậu của người mắc bệnh…thông qua vết thương hở.

– Lây truyền từ mẹ sang con: các phụ nữ mang thai bị mắc lậu mà không sớm được Phát hiện và đưa ra cách chữa, hay được chữa trị nhưng chưa triệt để cũng có lẽ sẽ gây lây nhiễm bệnh cho trẻ (nếu sinh thường). Vi rút lậu cầu thường sẽ gây bệnh ở mắt của trẻ sơ sinh, bệnh có thể gây tác hại đến thị giác, thậm chí là gây mù mắt của trẻ nếu không được chữa trị kịp thời.

– tác hại của lậu mủ
một vài chị em bị mắc lậu mủ mà không được điều trị kịp thời thì nó có thể gây ra những bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm như: viêm vùng kín, viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, hay viêm tiểu khung…Những chị em bị tiểu khung, sẽ có thể dẫn tới vòi trứng bị tổn thương và dễ gây nên tình trạng vô sinh – thi thoảng muộn, hay khiến cho chị em tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung…

Đặc biệt đối với một số phụ nữ mang thai bị mắc bệnh có thai có khả năng gây sinh non, lưu thai, và lây truyền bệnh cho trẻ…

Chị em còn dễ gây lây truyền bệnh cho người khác như chồng, bạn tình nếu có quan hệ tình dục không an toàn.

– phương pháp điều trị lậu cầu
Hiện tại, ĐKQT HCM đang triển khai áp dụng các cách chữa trị bệnh tiên tiến, hiện đại, như điều trị lậu mủ bằng biện pháp Tây y, Đông- Tây y kết hợp… Đặc biệt phòng khám đang áp dụng thành công phương pháp điều trị lậu cầu bằng kỹ thuật bình phục gene DHA đã góp phần tích cực trong quá trình đưa ra cách chữa lậu mủ.


Sử dụng hệ thống kiểm tra DNA để nhận ra và tiêu diệt cầu khuẩn bệnh lậu

phương pháp này được các chuyên gia đánh chi phí là có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với cách truyền thống. Cụ thể biện pháp này sẽ giúp bệnh nhân tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể giúp bệnh nhân có sức đề kháng tốt, đặc biệt là với các trường hợp lậu cầu biến chứng… Từ đó giúp cho việc đưa ra cách chữa bệnh được hiệu quả, nhanh, hạn chế để có thể lại biến chứng, khả năng phát lại thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét