Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Khiến gì để giải quyết chứng "chưa tới chợ đã… hết tiền"

cách thức nào phát hiện xuất tinh sớm (XTS)

Theo Hội tiết niệu học Hoa Kỳ, xuất tinh sớm xảy ra sớm hơn mong muốn, trước và ngay khi giao hợp và gây ra những thất vẳng buồn phiền cho chính bản thân họ hoặc cả 2.

Làm gì để khắc phục chứng "chưa đến chợ đã… hết tiền" - 1

Ảnh minh họa

mang 2 dòng xuất tinh sớm là:

Xuất tinh sớm thường xuyên nguyên phát: Là xuất tinh sớm xảy ra ngay từ những lần quan hệ tình dục đầu tiên.

Đa khoa quốc tế HCM chia sẻ xuất tinh sớm thường xuyên thứ phát: Là xuất tinh sớm mới mắc phải mới đây mà trước chậm triển khai đã sở hữu 1 thời gian ko bị xuất tinh sớm.

Người xuất tinh sớm thường không mang tín hiệu bất thường nào của bộ máy sinh dục. Chủ yếu trong thăm khám phát hiện xuất tinh sớm vẫn là hỏi bệnh. Thầy thuốc cần biết những thông tin về hiện trạng sức khoẻ chung, điều tra về các yếu tố tâm lý vì xuất tinh sớm nguyên phát (số đông, người trẻ) thường kết hợp mang một rối loạn tâm lý nào chậm triển khai.

Việc khám thực thể để thẩm định thực tiễn phòng ban sinh dục như qui đầu, bao qui đầu dài, hẹp, bán hẹp…, đồng thời phát hiện các bệnh lý rối loàn thực thể can dự (nếu có) như viêm tiết niệu sinh dục… để sở hữu các trả lời và điều trị thích hợp.

Về xét nghiệm: không với chỉ định xét nghiệm đặc hiệu. Nếu mang bệnh lý kết hợp thì chỉ định làm những xét nghiệm của bệnh Đó trước, sau ngừng thi côngĐây dò xét thêm nồng độ testosteron nếu có rối loạn cương đi kèm, giả dụ với tình trạng trầm cảm thì chỉ định các xét nghiệm đặc hiệu…

Làm gì để khắc phục chứng "chưa đến chợ đã… hết tiền" - 2

Xét nghiệm nồng độ testosterol hỗ trợ tìm cội nguồn gây XTS.

Thuốc nào điều trị?

Xuất tinh sớm chẳng hề là 1 bệnh lý ảnh hưởng trầm trọng tới thể lực chung và khả năng sinh sản. Người bệnh vẫn lao động sinh hoạt hàng ngày, sinh con thường ngày. Xuất tinh sớm chỉ tác động tới chất lượng cuộc sống. Hiện điều trị xuất tinh sớm thường xuyên đã mang đến hiệu quả cao cho người bệnh. Ngoài liệu pháp tâm lý hành vi sở hữu thể dùng những thuốc sau:

các thuốc tê tại chỗ:

các thuốc này đã được biết đến trong lịch sử điều trị xuất tinh sớm trong khoảng hơi lâu như xylocain, lidocain, prilocain… những thuốc này được dùng ở dạng kem và dạng kẹ vào đầu dương vật trước lúc tiến hành giao cấu 5-10 phút. Người bệnh được khuyến cáo nên rửa sạch thuốc ngay trước khi tiến hành giao cấu hoặc đi bao cao su để giảm thiểu khiến lan thuốc ngấm vào âm đạo nữ. Riêng dạng bao cao su sở hữu thuốc tê này thì người bệnh nên đi bao cao su ngay từ lúc đầu.

Thuốc chống trầm cảm (SSRI)

những thuốc bậc nhất được những thầy thuốc tình dục học và nam học ưa sử dụng là sertralin, dapoxetin, fluoxetin. Có 2 bí quyết tiêu dùng là:

- sử dụng theo nhu cầu: Uống trước giờ dự kiến sinh hoạc dục tình 3-4 giờ.

- sử dụng liều hàng ngày: khi liều theo nhu cầu chưa tác dụng thì với thể sử dụng liều liên tục hàng ngày. Bệnh nhân thường đạt hiệu quả sau tuần thứ 3.

Việc tiêu dùng chiếc thuốc nào, liều lượng và phương pháp tiêu dùng là do thầy thuốc chỉ định.

lúc sử dụng cần lưu ý:

Đối với thuốc dapoxetin, cho tác dụng nhanh và thời gian bán huỷ ngắn, thích hợp cho việc dùng liều theo nhu cầu mỗi lần. Thuốc có thể gây tác dụng bất lợi như buồn nôn, tiêu chảy, đau đầu, ngáp ngủ…

Thuốc sertralin sở hữu hiệu quả rẻ với xuất tinh sớm. Với thể dùng theo nhu cầu hoặc dùng hàng ngày hoặc uống kết hợp có những biện pháp khác. Cần lưu ý, sertralin làm cho nâng cao tác dụng của những thuốc ổn định tâm thần như diazepam, cộng hưởng tác dụng trên hệ tâm thần của rượu, thuốc an thần, thuốc giảm đau. Ko tiêu dùng thuốc này cho các bệnh nhân đang dùng disulfiram.

các bệnh nhân sở hữu xuất tinh sớm với rối loàn trầm cảm nặng, doạ tự tận hoặc với cương cứng kéo dài thì cố định phải được điều trị sớm bởi những thày thuốc thần kinh.

Đối với fluoxetin, nếu tiêu dùng hàng ngày bệnh nhân thường được cải thiện vào tuần thứ ba. Quá 6 tuần điều trị mà không thấy tương đối hơn hoặc mang phổ thông tác dụng phụ thì ngừng thuốc và chuyển phương pháp khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét