Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Một số biến chứng nguy hiểm của sùi mào gà

Không phải ngẫu nhiên bệnh sùi mào gà được coi là bệnh có tính chất cực kỳ nguy hiểm mà bởi một số biến chứng nguy hiểm của mụn cóc sinh dục khi bệnh nhân gặp phải là vô cùng khôn lường. Nó chẳng những làm tan vỡ hạnh phúc gia đình, sức khỏe suy kiệt mà còn có thể bắt nạt dọa tính mạng nếu không được chữa bệnh kịp thời.

1.Khả năng lây nhiễm cao, dễ tái phát.

Ngoài lây truyền chủ yếu qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà còn dễ dàng lây nhiễm qua các đường như miệng, hậu môn, niêm mạc da. Chỉ cần có tiếp xúc trực tiếp với virus HPV của bệnh sùi mào gà là đã có nguy cơ mắc bệnh ngay từ lần đầu tiên.

sùi mào gà còn là cửa ngõ cho một số bệnh như mụn rộp sinh dục, lậu, HIV xâm nhập.

Với tính chất dễ lây nhiễm như vậy, mụn cóc sinh dục đang ngày càng trở thành tình trạng bệnh phổ biến và cực kỳ nguy hiểm. Nhất là khi virus HPV không thể đưa ra cách chữa triệt để tận gốc, việc chữa trị sai cách hay chăm sóc thân thể chưa đúng biện pháp là tác nhân khiến bệnh có lẽ sẽ bị mắc lại lại bất cứ lúc nào.

Vì vậy, sức đề kháng rất quan trọng, hãy luôn chú ý nhằm mục đích là nâng cao sức đề kháng đã đạt mức tốt nhất, hạn chế tối đa khả năng bệnh viêm nhiễm.

2.Đe dọa sức khỏe sinh sản

nam giới bị mụn cóc sinh dục có khả năng bị tinh trùng yếu, số lượng tinh trùng giảm. Nữ giới khó tinh trùng gặp trứng do những tổn thương của bệnh sùi mào gà cản trở con đường di chuyển của tinh trùng và trứng.

Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai, virus mụn cóc sinh dục có thể từ đường sinh dục của mẹ xâm nhập vào hệ hô hấp của trẻ sơ sinh gây nguy hiểm cho trẻ ( gây u nhú thanh quản). Sùi mào gà cũng gây nguy hiểm cho người mẹ như: gây tổn thương nhiều cửa mình, vùng kín, những đám sùi sẽ làm âm đạo kém đàn hồi và rỉ máu khó cầm khi sinh.

3. Mụn cóc sinh dục có khả năng gây ung thư

Nếu người mắc bệnh mắc bệnh sùi mào gà tuýp số 16, 18 thì có nguy cơ mắc ung thư cao như: ung thư vòm họng, ung thư thằng nhỏ, cổ tử cung.

Với các biến chứng nguy hiểm mà bệnh sùi mào gà đã gây ra như trên, mỗi người nên biết phương pháp phòng tránh bệnh trước khi bệnh có nguy cơ xâm nhập và gây hại cho cơ thể. Tiêm vắc- xin phòng bệnh, quan hệ tình dục chung thủy, an toàn, luôn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, không tiếp xúc thân mật với người mắc mụn cóc sinh dục hoặc đi khám sức khỏe định kỳ là lời khuyên của những bác sỹ Phong kham da khoa quoc te HCM để bảo vệ sức khỏe khỏi Sùi mào gà nói riêng và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét