Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Đặt thuốc điều trị viêm phụ khoa bao lâu thì khỏi

Bác sĩ cho em hỏi em bị viêm phụ khoa độ 1 nhưng đặt thuốc thì ra máu. Em đổi thuốc khác đặt thì ổn định. Vậy em dùng thuốc đặt đó bao lâu thì khỏi?

Chào em,
Em không nói rõ, em đi khám, bác sỹ chẩn đoán em bị viêm phụ khoa do tác nhân gì. Mỗi nguyên nhân gây bệnh có thuốc đưa ra cách chữa và thời gian đưa ra cách chữa khác nhau, ngoài ra thời gian đặt thuốc của em dài hay ngắn còn phụ thuộc vào cơ thể của em (có người đáp ứng với thuốc nên nhanh khỏi), vào sự quan hệ của em, trong thời gian viêm nhiễm, đang dùng thuốc nên tránh quan hệ thì bệnh sẽ nhanh khỏi. Những loại viêm phụ khoa cần phải đưa ra cách chữa cho cả chồng (bạn tình) vì bệnh có thể lây chéo khi quan hệ tình dục. Nên tôi không thể trả lời chính xác cho em được.

Da khoa quoc te phòng khám uy tín chuyên chữa và điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội hiệu quả nhất tại TPHCM.
Em có khả năng tham khảo bệnh viêm phần phụ dưới đây:
Viêm phần phụ hay gặp ở lứa tuổi hoạt động sinh dục, nếu không được chẩn đoán kịp thời hoặc điều trị không đúng cách, có thể sẽ dẫn đến hậu quả như viêm mãn tính, có lẽ sẽ dẫn đến vô sinh.
* tác nhân gây bệnh:
- Do vi khuẩn: thường do lậu cầu, xoắn khuẩn, bệnh giang mai, trực khuẩn lao và một số loại khác như streptococcus, taphylococcus, Escherichia coli...
- Do ký sinh trùng: hay gặp là do Trichomanas vaginalis và Chlamydia trachomatis gây nên.
- Do virus: Căn bệnh sùi mào gà, do một loại virus có tên là Human papilloma virus (HPV) gây nên. Bệnh lây qua đường tình dục. HPV tạo các tổn thương sùi mềm, màu trắng, mọc thành từng mảng hoặc rải rác ở cửa mình, âm vật, cổ tử cung.
- Do nấm: chủ yếu do Candida albicans gây nên.
* một vài thể lâm sàng hay gặp:
- Viêm phụ khoa do Trichomanas vaginalis (trùng roi). Bệnh lây qua đường tình dục, do sử dụng chung nguồn nước với bệnh nhân bệnh; có thể từ đường ruột qua đường hậu môn và đến bộ phận sinh dục.
điều trị bệnh trùng roi: nhằm mục đích là hiệu quả phải thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục làm giảm mức độ quá trình trình viêm nhiễm, đưa ra cách chữa cho cả vợ lẫn chồng (bạn tình) vì bệnh có thể lây truyền từ vợ sang chồng (bạn tình) và ngược lại; Trong thời gian đưa ra cách chữa tuyệt đối không được quan hệ để có thể hạn chế điều kiện và thời cơ lây truyền bệnh thì mới có vốn sức khỏe mong muốn. Một vài bác sĩ thường dùng các loại thuốc khử trùng roi phối hợp với một vài thuốc diệt nấm và vi khuẩn vì quá trình điều trị những vi khuẩn trùng roi, môi trường cô nhỏ có thể thay đổi làm cho nấm và vi khuẩn có điều kiện phát triển gây bệnh. Thuốc đặc hiệu chữa trị những vi khuẩn trùng roi âm vật thường dùng là tinidazol, nimorazol, ornidazol (uống) và metronidazol (đặt âm đạo). Những thuốc phối hợp để ngăn dự phòng, chống nấm thường sử dụng fluconazol, nystatin, amphotericin B…
- Viêm phụ khoa do nấm: chủ yếu do nấm Candida albicans gây nên với một số triệu chứng: ngứa nhiều ở âm hộ, âm đạo; khí hư tương đối ít và trông như vẩy nhỏ. Trên kính hiển vi sẽ nhìn rõ một số sợi nấm. Việc chẩn đoán và chữa trị phải kiên trì và theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa mới cho vốn sức khỏe tốt.
Phác đồ điều trị bệnh nấm Candida albicans gây viêm phụ khoa:
Clotriamazole 100 mg hoặc miconazole 100 mg viên đặt cô nhỏ mỗi đêm đặt 1 viên trong 7 ngày, hoặc Clotriamazole 500mg viên đặt cô bé đặt 1 viên độc nhất vô nhị, hoặc Econazole 150 mg viên đặt âm đạo mỗi đêm đặt 1 viên trong 3 ngày.
Fluconazol 150 mg uống liều độc nhất vô nhị, hoặc Itraconazol 100 mg uống 2 viên/ngày trong 3-5 ngày.
- Tại chỗ có thể bôi tím gentian 0,5%, rửa dung dịch betadin.
- Chú ý: không dùng thuốc cho phụ nữ có thai 3 tháng đầu. Trong khi uống thuốc không được uống rượu, không abc.
- Viêm phần phụ do vi rút thường: hay gặp ở một số phụ nữ đang mãn kinh hoặc sau tiểu phẫu cắt bỏ hai buồng trứng, ở em gái tuổi dậy thì (do buồng trứng chưa hoạt động nên sự bảo vệ cô nhỏ kém). Bệnh còn gặp ở người đái tháo nhường nhịn, Eczema gây loạn chứng cô bé, làm đổi thay môi trường pH vùng kín, tạo điều kiện cho tạp khuẩn gây bệnh.
Việc chữa trị cần dùng cả thuốc uống, rửa và thuốc đặt. Polygynax là một loại thuốc đặt, thành phần của thuốc được phối hợp 3 loại kháng sinh là Neomycin, Nystatin, và Polymyxin B có tác dụng chữa trị tại chỗ một vài bệnh nhiễm khuẩn ở cô nhỏ và cổ tử cung do vi rút hay tạp khuẩn; bình thường đặt 1 viên vào buổi tối trong 12 ngày liên tục. Ngoài thuốc đặt có khả năng uống thêm metronidazon 1gam/ngày trong 7 ngày và thuốc rửa cô nhỏ hàng ngày.
Chúc sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét