Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Tác nhân kinh nguyệt có màu đen do đâu

Kinh nguyệt có màu đen là 1 hiện tượng thất thường trong 1 chu kỳ kinh ở phụ nữ . Vậy, kinh nguyệt ra sao tốt nhất được xem là có màu đen? Đây là dấu hiệu cảnh báo các tình trạng bệnh phụ khoa nào? Bài viết sau sẽ nhắc rõ hơn vấn đề này.

dấu hiệu kinh nguyệt có màu đen
– Mỗi người có một chu kỳ kinh nguyệt khác nhau nhưng tính nhàng nhàng sẽ là 28 – 30 ngày. Với số người có kỳ kinh ngắn chỉ khoảng 21 ngày nhưng cũng có người kỳ kinh kéo dài khoảng 35 ngày. Đây là biểu hiện sinh lý thường ngày .
– Ở tuổi dậy thì, kinh nguyệt có lẽ sẽ không đều do nhiều nguyên tố khác nhau tác động , tuy nhiên với có số người ở độ tuổi trưởng thành thường có sự ổn định hơn.
– một chu kỳ kinh, máu kinh ra làng nhàng trong khoảng 40 – 60ml với đặc điểm đó chính là màu đỏ thẫm, có cảm giác hơi dính, mùi hơi tanh, ko đông đặc. bên cạnh đó , giả dụ vì một tác nhân nào đó làm lượng máu và màu sắc kinh nguyệt thay đổi sang màu đen thì đó chính là vấn đề cần lưu ý.

Xem thêm: Kinh nguyệt thất thường do đâu


– Kinh nguyệt có màu đen được xem là hiện tượng thường bị rối loạn kinh nguyệt. khi này, máu kinh của những chị em nữ giới ko còn đỏ sẫm như thường ngày mà chuyển sang màu đen sạm hoặc màu đen nâu.

– kế bên ấy , máu kinh lúc ra ngoài còn bị vón cục và có những mùi hôi rất khó chịu do chúng bị ứ đọng trong tử cung nhiều ngày trước khi được đẩy ra ngoài.

Kinh nguyệt có màu đen ở nữ giới là hiện tượng của bệnh gì?
Theo một số bác sĩ chuyên khoa, kinh nguyệt có màu đen và kéo dài có khả năng là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý phụ khoa sau:

U nang tử cung
– khi bị u nang tử cung, ở phần niêm mạc tử cung của người bị bệnh sẽ xuất hiện các khối u màu trắng. nếu u nang vững mạnh nhanh có thể sờ thấy một vài khối u cứng ở phần bụng dưới.
– tác hại rõ rệt nhất là chu kỳ kinh nguyệt thường bị rối loạn , thường đến sớm hơn khoảng 7 ngày hoặc máu ở âm đạo chảy bất thường ; bạch đái ra nhiều cố nhiên màu sắc và mùi hôi .
– đặc biệt , lượng máu kinh ra nhiều hơn mức thường ngày và có lẽ sẽ xuất hiện thêm một số cục máu đông màu đen. khi niêm mạc bong ra chúng sẽ bị vón cục và theo máu kinh ra ngoài.
– Lượng máu và màu sắc máu kinh có sự đổi thay lúc bị u nang tử cung được giải thích do những u nang vỡ vạc ra.

Nội tiết tố mất thăng bằng
– Lớp lót tử cung được hình thành do có sự góp mặt của 2 hormone là Progesterone và Estrogen. Giả dụ vì 1 lý do nào ấy khiến nồng độ hormone này bị đảo lộn , lớp lót của tử cung sẽ nâng cao sinh và dày lên. Đây đó chính là nguyên nhân khiến máu kinh ra nhiều hơn trong chu kỳ kinh nguyệt.
– khi này, máu kinh ra ngoài và lẫn theo toàn bộ các cục máu đông đỏ sẫm hoặc đỏ đen. Vì nhiều và đặc nên kinh nguyệt dễ bị ứ đọng lại.

Do sảy thai hoặc đình chỉ thai ko an toàn
– Đây cũng là một trong những nguyên tố làm cho kinh nguyệt có màu đen.
– Sảy thai hoặc nạo đình chỉ thai không an toàn có thể gây ra biểu hiện ứ đọng máu kinh, khí hư cũng có màu sắc bất thường .

nhân tố tâm lý
– một vài vấn đề về công việc , học tập hàng ngày bao tay , mỏi mệt có khả năng làm cho những chị em đàn bà thường xuyên bị mệt mỏi , dễ dẫn tới hiện tượng trầm cảm vào mỗi chu kỳ kinh.
– bệnh nhân sẽ có triệu chứng máu kinh ra nhiều hơn thông thường , Nhìn vào thấy máy vón cục, màu đen tất nhiên bạch đái màu nâu đen, có mùi rất khó chịu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét