Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

phá thai nội khoa và lời khuyên của thầy thuốc

Ngày nay , một bộ phận thanh niên cho rằng tiêu dùng thuốc bỏ thai là phương pháp bỏ thai kín đáo mà ko phải đến bệnh viện hay địa chỉ . Bởi thế, không ít người đã tự tiện mua thuốc về nhà uống, và vốn sức khỏe sinh sản là phải nhận những hậu quả khôn lường. Tham khảo luôn: Cách bỏ thai 10 tuần tuổi nào an toàn

- Thưa thầy thuốc cách phá thai bằng thuốc có nghĩa ra sao ?

Phương phá thai bằng thuốc (hay phá thai bằng thuốc ) là phương pháp ‘gây sẩy thai‘ bất chợt , nghĩa là ngậm thuốc khiến thai bị đẩy ra ngoài.

Tại Việt Nam, phá thai bằng thuốc chính thức được ứng dụng trong khoảng năm 2002 và đã có nhiều nghiên cứu được thực hiện trước khi chính thức được Bộ Y tế công nhận . những nghiên cứu đã đánh chi phí : tính công hiệu , độ an toàn và phác đồ phù thống nhất đối với những bệnh nhân Việt Nam.

không những thế , phá thai nội khoa có những chống chỉ thị , và chỉ thực hành tại những bệnh viện chuyên khoa.

- tự tiện phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không thưa bác sĩ ?

Ngày nay , thuốc phá thai ko khó mua, thậm chí được bán phần lớn tại một số nhà thuốc. Giới trẻ truyền tai nhau đây như một ‘phép màu’ đề phòng thai, vừa kín đáo lại vừa an toàn, không phải đến một số địa chỉ . không những thế có hồ hết trường hợp đã phải đến bệnh viện cấp cứu vì bị băng huyết do tự ý sử dụng thuốc đình chỉ thai mà ko có sự giúp đỡ của bác sĩ .

Vì phá thai bằng thuốc không đơn thuần là cứ uống thuốc vào là xong. Vì khi uống thuốc vào gây một vài cơn đau co thắt ở khu vực bụng dưới và ra máu nhiều. Trường hợp thai phụ giả dụ tùy luôn thể mua thuốc về tiêu dùng hoặc bỏ thai tại địa chỉ ko đủ tiêu chuẩn, ko theo dõi sát người mắc bệnh , thai có thể ko được tống xuất dứt điểm dẫn tới sót thai, sót nhau thai gây băng huyết, mất máu dài ngày nguy cơ nhiễm trùng tử cung cao sẽ rất nguy hiểm tới tính mệnh .

do đó, đã có nhiều trường hợp chị em bị nguy nan , nguy hại đến sức khỏe, và thậm chí bị tử vong khi tự ý dùng thuốc phá thai .

Có nhiều trường hợp bị nhiễm trùng sau phá thai nội khoa , tuy không rò rỉ máu ào ạt nhưng bị sốt, đau bụng và giả dụ không đưa ra cách chữa kịp thời thì sẽ có nguy cơ nhiễm trùng huyết doạ dọa tính mệnh và rất tốn kém hoặc phải cắt bỏ tử cung thì chị em sẽ không còn khả năng sinh sản và có kinh nguyệt nữa.

Ảnh minh họa

- những đối tượng ko nên phá thai nội khoa thưa thầy thuốc ?

Tỉ lệ có bệnh tiền sử như tim mạch, gan, tiêu hóa, hen, suyễn, về cơ địa như dị ứng, giận dữ thuốc… vì thuốc chống chỉ thị dùng cho một số đối tượng có các bệnh lý này. ngoài ra , thuốc chống chỉ thị với có số người bị bệnh tình tuyến thượng thận, thường bị rối loạn đông máu, đang cho con bú, một vài đàn bà có vết sẹo cũ ở tử cung, tử cung dị hình , chửa ngoài dạ con, có tiền sử đã từng dị ứng với bất kỳ mẫu thuốc trị bệnh nào trước đó ...

- Thưa bác sĩ phá thai nội khoa có lợi gì so với các hình thức phương đình chỉ thai khác làm sao tốt nhất ?

phá thai bằng thuốc hạn chế được một số bất lợi hay tai biến có lẽ sẽ gặp trong phá thai thủ thuật, thí dụ như tai biến sốc do thuốc gây mê, gây tê, thương tổn đường sinh dục (thủng tử cung sau nạo hút ), nhiễm trùng… Thai phụ sẽ cảm thấy bất chợt hơn, giống như tiến trình sảy thai tự nhiên , do ấy áp lực tâm lý sẽ nhẹ nhõm hơn.

Còn biện pháp nạo hút thai thường có những tai biến như bị chảy máu , sót rau,thủng tử cung, ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe và ngày mai sinh sản. Nạo hút thai còn can hệ đến một vài viêm nhiễm đường sinh dục.

- Thai bao nhiêu tuần tuổi mới áp mới ứng dụng phương pháp phá thai bằng thuốc thưa thầy thuốc ?

thấp nhất vận dụng với thai 8 tuần tuổi trở xuống, dù ở số tuần tuổi của thai nào, thì việc uống thuốc cố định phải có sự theo dõi, chỉ dẫn , giám sát của các bác sĩ ngay tại bệnh viện.

- một vài lưu ý gì khi sử dụng phá thai bằng thuốc thưa thầy thuốc ?

Người bị bệnh khi dùng phá thai bằng thuốc có lẽ sẽ gây các tác dụng nhẹ như nổi mề đay, mẩn ngứa hoặc nặng như khó thở, choáng, tụt huyết áp . Một vài ít trường hợp có trạng thái ra máu nhiều lúc vào kỳ kinh kế tiếp, thỉnh thoảng cần phải nhập viện điều trị . bên cạnh đó phá thai nội khoa đòi hỏi thai phụ phải tuân thủ lịch tái khám, nhằm đảm bảo cứng cáp thai đã chết và đã được tống ra ngoài hoàn toàn , không có trạng thái sót thai hay sót nhau dẫn tới trạng thái ra máu dây dưa có khả năng làm thai phụ bị thiếu máu và nhiễm trùng.

- thầy thuốc có các khuyến cáo gì lúc sử dụng biện pháp phá thai nội khoa ?

lúc áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc , chúng ta cần tới một số địa chỉ chuyên khoa để thực hiện dưới sự theo dõi chặt chẽ của y, thầy thuốc tránh những tai biến đáng tiếc có thể xảy ra.

Vì chỉ có những bệnh viện chuyên khoa những bác sĩ mới kiểm tra kiên cố bằng siêu âm xem là bạn có thai chưa, thai có nằm trong buồng tử cung hay ko mới vận dụng phương pháp này.

Trước lúc vận dụng biện pháp phá thai nội khoa , thai phụ cần được giải đáp để hiểu rõ thứ tự tiêu dùng thuốc, một số biểu hiện báo động sảy thai, triệu chứng sảy thai sẽ diễn ra ra sao tốt nhất và cung ứng tri thức dự phòng thai để ko quá lo lắng lúc có sự cố, tuân thủ tái khám đúng theo hẹn và nhất là có kế hoạch ngừa thai hiệu quả sau đó để hạn chế phải bỏ thai tần số cao .

Bên cạnh đó không nên lạm dụng phương pháp này để có thể bỏ thai tần số cao . Việc phá thai tần số cao , dù bằng cách nào, cũng làm cho thành tử cung bị suy yếu, có thể dẫn đến khó có thai, hỏng thai hay thai khiến cho tổ thất thường về tử cung sẽ làm cản trở cho việc bạn muốn sau này có con lại...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét