Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Mụn rộp ở môi là như thế nào?

Nếu như herpes simplex nhóm II gây ra mụn rộp ở phòng ban sinh dục thì herpes simplex hàng ngũ I lại gây mụn rộp ở môi. Tuy ko hiểm nguy bằng mụn rộp ở phòng ban sinh dục nhưng mụn rộp ở môi cũng gây ra rộng rãi phiền phức , khó chịu, khiến cho tác hại đến tính thẩm mỹ, làm cho bệnh nhân trở nên tự ti . Tham khảo luôn: Chu kỳ kinh nguyệt và phương pháp tính chu kỳ kinh nguyệt

Chị nai lưng Thị P (ngụ tại Tân Bình) cho biết : “bỗng nhiên ở vùng môi của tôi xuất hiện các mụn nước lí tí , mang cảm giác ngứa và rát. Tôi cảm thấy rất khó chịu vì nó khiến cho tác hại đông đảo tới công việc , sinh hoạt hàng ngày của tôi. Tôi ko tự tin lúc giao thiệp , việc ăn uống cũng rất khó khăn . Lúc vào mạng mua hiểu thì tôi thấy nhiều người nhắc là tôi bị mụn rộp ở môi. cái virus này còn gây bệnh cả ở bộ phận sinh dục”.

Một số chưng sĩ địa chỉ Đa khoa Quốc tế HCM cho hay , mụn rộp ở môi có thể xảy ra ở cả con trẻ và người lớn , mỗi đợt bệnh có khả năng kéo dài trong khoảng 1 đến 3 tuần. với những trường hợp không bị bị mắc lại lại nhưng cũng với các trường hợp bị phát lại một -hai lần, thậm chí là 5-6 lần.

Cũng theo số liệu Báo cáo với tới 80% tỉ lệ bị nhiễm HSV2. ngoài ra , bình thường virus này nằm yên ổn trong cơ thể , chỉ lúc gặp điều kiện thuận tiện thì 25% sẽ lớn mạnh gây bệnh.

Dấu hiệu của mụn rộp ở môi là bệnh nhân hay bị ngứa, rát, hot , đỏ vùng da môi và với cảm giác lăn tăn ở môi. Tiếp sau chính là xuất hiện một vài mụn nước nhỏ lí tí , tụ họp lại thành từng đám quanh môi hoặc trên môi. Mang đa dạng trường hợp những mụn nước này còn xuất hiện ở miệng , má, mũi, cằm. Các mụn này đựng đầy dịch, khi bị vỡ lẽ , dịch chảy ra ngoài khiến lây bệnh. các con phố lây do xúc tiếp , cốt yếu qua môi (hôn, dùng chung khăn mặt).

Trong các trường hợp nếu như bệnh nhẹ có khả năng tự khỏi trong vài tuần nhưng giả dụ sức đề kháng yếu hoặc hệ miễn dịch bị suy giảm sẽ tạo điều kiện cho bệnh thường nặng (lan rộng, kéo dài, có biến chứng).

Mụn rộp ở môi không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn gây mất thẩm mỹ. Do vậy, bạn nên đi đến các phòng khám chuyên khoa nhằm mục đích là được các chưng sĩ trả lời phương pháp chữa trị công hiệu nhất. Bệnh này tuy ko đưa ra cách chữa khỏi vĩnh viễn nhưng ví như được chữa đúng biện pháp sẽ giảm và có lúc không còn bị mắc lại lại .

Theo ấy , biện pháp đưa ra cách chữa mụn rộp ở môi phổ thông , hiệu quả nhất mà những bác bỏ sĩ đang ứng dụng hiện nay là dùng thuốc kháng virus, sử dụng thuốc giảm đau, chăm nom tại chỗ, thuốc chống bội nhiễm.

Song song sở hữu việc điều trị theo phác đồ của chưng sĩ cần với một chế độ thực phẩm hợp lý nhằm mục đích là nâng cao cường sức đề kháng cho cơ thể . Bệnh nhân nên tránh ăn một vài loại dinh dưỡng với hàm lượng arginin cao có trong một vài cái thức ăn như đậu nành, cà rốt, dừa, sô-cô-la,...vì arginin là 1 trong một vài nguyên nhân để herpes simplex phát triển . Và để có thể ko lây lan sang người khác bạn nên hạn chế hôn, tiêu dùng chung khăn mặt sở hữu phổ biến người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét