Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Đình chỉ thai tác hại gì đến sức khỏe của chị em

đình chỉ thai là hành động nhằm chấm dứt hoàn toàn thời kỳ thai nghe khi phụ nữ mang thai ngoài ý muốn hay chưa sẵn sàng để sinh con. Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết đến tác hại của đình chỉ thai sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của phái đẹp nhưng cụ thể ra sao thì không phải ai cũng biết nhất là khi chị em thực hiện ở các cơ sở không an toàn. Hãy cùng một vài bác sĩ cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Xem thêm: Nhũng kiểu viêm âm đạo chị em dễ gặp phải

phá thai an toàn

bỏ thai tác hại gì đế sức khỏe của chị em

  • Nhiễm trùng là một trong những tai biến thường gặp nhất khi thực hiện thủ thuật bỏ thai. Tác nhân có lẽ sẽ là do phương tiện phá thai không được tiệt trùng triệt để trước khi đưa vào tử cung của nữ giới, sau khi phá thai không chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ, quan hệ tình dục sớm khiến cho cô bé bị vi khuẩn tấn công hay nhiễm trùng vùng chậu có thể dẫn đến 1 số bệnh tình nguy hiểm như viêm tử cung, viêm buồng trứng…
  • Sót nhau và sót thai: Đây là một tai biến rất dễ gặp phải ở con gái khi nạo đình chỉ thai tần số cao. Nguyên nhân dẫn đến nguyên nhân này có thể là do thai bám sâu vào thành tử cung nên trong quá trình nạo hút thai, thai nhi bị đứt rời dính lại ở nơi tử cung. Dấu hiệu này gặp nhiều nhất ở một số phụ nữ thực hiện phá thai thường xuyên cũng có khả năng do tay nghề của bác sĩ kém lấy thai không hết. Khi bị sót nhau, sót thai thì chị em sẽ gặp phải những hiện tượng như đau bụng, kinh nguyệt ra nhiều, rong huyết hay sản dịch có màu hôi thối. Nếu như không xử lý kịp thời thì thai phụ sẽ bị mất máu nhiều, gây hiện tượng viêm nhiễm vùng kín.
  • Dính buồng tử cung: Đây là biến chứng thường gặp ở các thai phụ nạo bỏ thai tần số cao, nạo phá thai không an toàn hoặc ái ân quá sớm. Dính buồng tử cung là nguyên nhân hàng đầu gây ra vô sinh ở phái đẹp. Dấu hiệu thường gặp là rối loạn kinh nguyệt, tắc kinh, đau vùng chậu, khó tinh trùng gặp trứng, sẩy thai, thai chết lưu tần suất cao.
  • Sẹo ở tử cung, thủng tử cung: Đây là biến chứng thường gặp khi thai phụ đình chỉ thai tại một vài cơ sở không an toàn, bác sỹ làm mạnh quá tay hoặc do tư thế của tử cung bất thường gây ra. Sẹo hoặc thủng ở cổ tử cung khiến phái đẹp gặp khó khăn trong vấn đề thụ thai và giữ lại thai, đa phần thai phụ sẽ bị sẩy thai trong những lần mang thai sau.
  • Chửa ngoài dạ con: Đây cũng là một tác hại của đình chỉ thai. đình chỉ thai khiến cho vòi trứng bị viêm, rồi dính tắc, do đó trứng đã được thụ tinh không di chuyển về tử cung được mà làm tổ ngay đầu ống dẫn trứng (vòi trứng) gây ra hiện tượng chửa ngoài tử cung, nếu không được chuẩn đoán sớm, thai vỡ sẽ doạ dọa tính mạng của người mẹ.

Trước khi đình chỉ thai chị em cần suy xét thật kỹ, lựa chọn những địa chỉ chuyên khoa như Phòng khám đa khoa quốc tế uy tín để có thể đảm bảo an toàn cho bản thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét