Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Tiết lộ bất ngờ về độ tuổi khởi đầu có kinh nguyệt của nữ giới

Độ tuổi mà một số cô gái khởi đầu chu kì kinh nguyệt đầu tiên có khả năng ảnh hưởng đến nguy cơ mắc bệnh tim.

"Tất cả bắt đầu với ý tưởng mà các chuyên gia nghĩ rằng các yếu tố ảnh hưởng đến sinh sản của phụ nữ sức khỏe của họ theo những phương pháp khác nhau", tác giả nghiên cứu dẫn Dexter Canoy, một nhà dịch tễ học tim mạch tại Đại học Oxford, nói với FoxNews.com.

Phong kham da khoa quoc te Ho Chi Minh một nhà dịch tễ học tim mạch tại Đại học Oxford, nói rằng, những nghiên cứu trước đây cho biết có một mối liên quan giữa độ tuổi có chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên người phụ nữ và nguy cơ ung thư. Nhưng nghiên cứu mới nhất của nhóm được công bố tại của Hiệp hội Tim mạch Mỹ trên tạp chí Circulation đã kết luận thêm rằng độ tuổi có kinh của người phụ nữ còn liên quan tới cả các vấn đề vê mạch máu và nguy cơ bệnh tim.

Trong nghiên cứu mới, những nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ khoảng 1,3 triệu phụ nữ ở Anh. Những người tham gia bao gồm phụ nữ da trắng ở độ tuổi từ 50-64, đã tham gia kiểm tra ung thư vú tần suất cao giữa các năm 1996-2001. Độ tuổi trung bình của những người tham gia nghiên cứu là 55, và nhóm này đại diện cho 25% phụ nữ ở độ tuổi này ở Anh.

Lúc bắt đầu tham gia nghiên cứu, số lượng người phụ nữ đã được khảo sát về lịch sử y tế, sinh sản và sức khỏe tình dục. Sau đó, những nhà nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ những cơ sở dữ liệu Dịch vụ Y tế Quốc gia để có thể theo dõi thông tin về sức khỏe của người tham gia cho đến năm 2011.

Thông tin từ cơ sở dữ liệu bao gồm số lần nhập viện hoặc tử vong do tim, huyết quản não và bệnh cao áp huyết để có thể xác định những nguy cơ tiềm ẩn đối với một số bệnh lý này dựa vào độ tuổi có kinh nguyệt của họ.

một vài dữ liệu cho hay rằng một số phụ nữ bắt đầu chu kì kinh nguyệt ở tuổi 13 có nguy cơ phát triển các vấn đề về sức khỏe thấp nhất, trong khi số lượng người bắt đầu kinh nguyệt trước 10 tuổi và sau 17 tuổi có nguy cơ cao nhất. Trong những nhóm có kinh nguyệt trước 10 tuổi và sau 17 tuổi thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao hơn cả so với những bệnh liên quan đến huyết mạch và bệnh cao huyết áp. Các phụ nữ có kinh nguyệt trước 10 tuổi hoặc sau 17 tuổi có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn 27% so với những phụ nữ khác.

Nhà nghiên cứu Canoy còn cho thấy rằng, việc có kinh nguyệt sớm hay muộn đều có khả năng làm tăng nguy cơ mắc 3 bệnh phổ biến là tim mạch vành, huyết quản não và bệnh cao áp huyết.

Phát ngôn viên của Hiệp hội Tim mạch Mỹ , Donna Arnett K., chủ toạ và là giáo sư khoa dịch tễ học tại Đại học Alabama ở Birmingham, cho biết: một vài người bệnh có thể nhận biết này rất quan trọng vì chúng cho hay mối tìm tới tiềm tàng giữa bệnh béo phì ngày càng tăng trong một vài nước phương tây và vấn đề kinh nguyệt bất thường.

"Điều thú vị trong bài báo này là một vài cô gái, những người có kinh nguyệt trước 10 tuổi đều thừa cân và có những yếu tố nguy cơ tim mạch khác," Arnett nói với FoxNews.

số người có kinh nguyệt quá sớm hoặc muộn thường có chỉ số khối cơ thể BMI trung bình 28,1 và được coi là thừa cân. Một số nhóm này cũng có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường và cao áp huyết hơn so với các phụ nữ trong độ tuổi cùng tham gia nghiên cứu.

"Nếu chính là sự thật, phụ nữ có kinh nguyệt sớm hoặc muộn có khả năng điều chỉnh lối sống của mình để kiểm soát các yếu tố nguy cơ về sức khỏe. Ví dụ, một số nhóm có nguy cơ cao có thể giảm cân và kiểm soát huyết áp, bệnh tiểu đường thông qua chế độ ăn uống hoặc thuốc uống nếu cần thiết..." Arnett nói.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để được chúng tôi đáp cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để có thể được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>>>>>>.Đau bụng dữ dội trong kỳ kinh nguyệt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét