Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Ngứa bao quy đầu là hiện tượng của bệnh gì?

Trong cùng một khoảng thời gian ngắn Phong kham da khoa quoc te đã nhận được vô thiên lủng thư cũng như thắc mắc của nam giới gửi về tổng đài trả lời trực tuyến với nội dung ngứa bao quy đầu là triệu chứng của bệnh gì? Đối tượng gửi thư là những phái mạnh trong độ tuổi từ 20-35 và cũng là đối tượng chính của độ tuổi sinh sản, số người có đời sống tình dục mạnh mẽ.

Ngứa bao quy đầu hệ quả đáng tiếc nỗi khổ không hiểu chia sẻ cùng ai

Nguyễn Hữu L (Quận 7) chia sẻ: “Em 19 tuổi. Mới đây em có quan hệ lần đầu tiên với bạn gái. Chúng em không sử dụng bao cao su nhưng cô ấy sau đó có uống thuốc tránh thai nguy cấp nhằm mục đích là tránh mang thai ngoài ý muốn. Sau 3 ngày, em nhận thấy bao quy đầu luôn bị ngứa, rát rấm rứt rất khó chịu. Em có dùng xà bông vệ sinh nhưng mà chỉ sau chừng chục phút cơn ngứa lại xuất hiện trở lại.”

Ở trong một hoàn cảnh khác, anh Tuấn Anh (27 tuổi, Gò Vấp) lại cho biết: “Mình là người mẫu tự do. Công việc của mình là nhận lời mời chụp ảnh cho một vài nhãn hàng thời trang, một số công ty, dự án quảng cáo,…Trang phục mình được sử dụng do khách hàng tự cung cấp. Và cũng vì làm công việc này nên trang phục mình lựa chọn thường là những bộ quần áo ôm ấp sát cơ thể nhằm mục đích là lộ body cuốn hút. Mình cũng mắc bệnh bao quy đầu hẹp nhưng do chưa thấy có một vài tác hại lớn nào xảy ra nên mình chưa hề khám điều trị.”

Bên cạnh đó, cánh mày râu mắc ngứa bao quy đầu còn rơi vào rất nhiều tình huống khác nhau nhưng dù cho ở cảnh ngộ nào sự lo lắng, sợ hãi về sức khỏe bản thân vẫn là yếu tố bao trùm có khả năng dễ dàng nhận thấy.

ngua-bao-quy-dau
Ngứa bao quy đầu là hiện tượng của bệnh gì

Theo bác sĩ chuyên khoa Nam học Hà Văn Hương, tác nhân gây ngứa bao quy đầu khá đa dạng. Bệnh nhân nên đến trực tiếp cơ sở y tế để có thể được kiểm tra, tiến hành làm xét nghiệm trước khi có chẩn đoán chính xác nhất.

– Ngứa bao quy đầu: triệu chứng của viêm nhiễm bao quy đầu cấp tính:

bao quy đầu bị viêm là tình trạng bệnh nam khoa phái mạnh dễ mắc phải và chiếm tỷ lệ mắc cao nhất. Bệnh thường xảy ra ở đàn ông mắc chứng dài hoặc bao quy đầu hẹp, tỉ lệ vệ sinh cá nhân không sạch sẽ, bị dị ứng với những loại hóa chất trên quần áo hoặc ân ái bừa bãi,… nam giới mắc bệnh lý viêm bao quy đầu cấp tính thường có triệu chứng ngứa bao quy đầu, đau rát khó chịu bao quy đầu và trong một vài trường hợp xuất hiện những nốt li ti đỏ trên chỗ da quy đầu.

– Ngứa bao quy đầu: biểu hiện của nấm bao quy đầu

Nấm bao quy đầu tác nhân thường do nấm candida gây nên. Triệu chứng chúng ta nhận biết khi mắc chứng bệnh này là đấng mày râu thấy ngứa rát và đau do vi nấm phát triển trên bề mặt lớp da bao quy đầu. Bao quy đầu có thể sẽ sưng tấy và trầy xước do đấng mày râu dùng tay gãi vì không chịu được ngứa.

– hiện tượng viêm loét bao quy đầu: Khi bị viêm da bao quy đầu, người bệnh sẽ thấy vùng vùng da quy đầu và quy đầu, của quý bị ngứa ngáy, sưng tấy, đau rát và xuất hiện một số vết loét ở bao quy đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét