Thứ Bảy, 4 tháng 11, 2017

Không đưa ra cách chữa viêm bao quy đầu có sao không?

Nhiều đấng mày râu khi mắc viêm nhiễm bao quy đầu thường có suy nghĩ chủ quan rằng bệnh không đưa ra cách chữa cũng không sao hoặc có lẽ sẽ tự khỏi. Vì vậy, thay vì đi đến một vài phòng khám chuyên khoa để chữa trị ngay khi có dấu hiệu bất thường ở bao quy đầu, quy đầu, họ lại tự điều trị theo một số căn cứ không có khoa học, có số người không có chuyên môn. Theo một vài bác sĩ nam khoa, không chữa trị bệnh viêm bao quy đầu sớm và kịp thời đấng mày râu không chỉ phải đối mặt với các phiền toái trong đời sống sinh hoạt mà còn phải đối mặt với tình trạng vô sinh – hi hữu muộn, ung thư của quý,...

Nhận thấy ở cậu bé của mình nổi nốt mụn, nốt ban đỏ, một số nốt ban dần to ra, viền đỏ, trên bề mặt nốt ban có những mụn nước, thay vì đi đưa ra cách chữa, anh N.V.B (31 tuổi, ngụ tại Tân Bình) đã mua thuốc về nhà bôi theo một lời mách bảo của một thành viên trên trang diễn đàn dành cho phái mạnh. Theo như những gì thành viên này chia sẻ thì, anh ta cũng từng bị như vậy, đi khám một vài bác sĩ kết luận bị bệnh lý viêm bao quy đầu, cần phải đưa ra cách chữa.

Phòng khám đa khoa quốc tế cho biết , sau khi nghe các bác sĩ nói về mức chi phí chữa trị, anh này cảm thấy tốn kém và nghĩ bệnh không nghiêm trọng đến thế. Cuối cùng, anh ta về nhà sử dụng một loại thuốc bôi mua ở ngoài tiệm thuốc tây được một thời gian thì khỏi. Sau khi đọc được một vài chia sẻ của thành viên này, anh N.V.B cũng đã đi tìm mua loại thuốc đó về bôi, tuy nhiên bôi mãi không thấy biến chuyển gì. Một số nốt mụn, nốt ban đỏ đua nhau mọc ra nhiều hơn. Tình trạng ngứa ngáy, khó chịu, đụng vào là đau rát khiến anh khó khăn trong vấn đề vệ sinh “cậu nhỏ”. Việc ân ái cũng chẳng thể thực hiện được.

Sau một khoảng thời gian do dự, lo sợ, anh B quyết định tìm đến một phòng khám trên địa bàn Quận 1 nhằm mục đích là khám. Các bác sĩ ở đây kết luận, anh B bị bệnh viêm bao quy đầu, trong quá trình xét nghiệm người bệnh có thể nhận biết có những vi khuẩn trùng roi Trichomonas.

Theo một vài bác sĩ địa chỉ đây, đưa ra cách chữa viêm bao quy đầu không quá khó khăn nhưng một khi bị viêm nhiễm bao quy đầu mà không chữa trị thì một số hậu quả mà đấng mày râu phải gánh là vô cùng nguy hiểm. Đó có thể kể đến như:

- Gây tác hại đến chức năng sinh dục, dễ gây xuất tinh sớm, liệt dương, yếu sinh lý.

- Lây nhiễm cho bạn tình: Người mắc bệnh viêm bao quy đầu khi có ân ái không an toàn sẽ dễ lây nhiễm sang cho bạn tình.

- nguy hại đến những bộ phận khác của cơ quan sinh dục: bệnh lý viêm bao quy đầu nếu không được điều trị có thể dẫn đến các bệnh như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống tinh…

- Liên quan đến tình trạng bệnh hệ tiết niệu: bệnh viêm bao quy đầu còn là nguy cơ dẫn tới viêm đường tiết niệu (viêm bọng đái, viêm thận)... Thậm chí dễ dẫn suy thận.

- Vô sinh ở nam giới: Viêm nhiễm bao quy đầu nhiễm kéo dài có lẽ sẽ dẫn tới giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, có nguy cơ gây vô sinh ở đàn ông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét