Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Có nên phá to hay không?

nếu trước kia do ko chẩn đoán được dị tật thai nhi nên tỷ lệ trẻ sinh ra bị một số bất thường tương đối cao thì hiện tại , nhờ công nghệ y học hiện đại từ siêu thanh tới xét nghiệm một số bác sỹ chuyên khoa phụ sản có lẽ sẽ giúp thai phụ phát hiện sớm các dị tật. Nhưng vấn đề ở đây lại đặt ra là thai dị tật có nên phá ko ?
Tham khảo: Những điều cần biết về bệnh rong kinh

Mang thai, có con là niềm hạnh phúc chung của phần nhiều những cặp vợ chồng , nhất là các vợ chồng hãn hữu muộn, bởi vậy ví như ko may mgười bệnh có thể phát hiện thai bị dị tật, hẳn là bạn sẽ băn khoăn không rõ nên giữ hay bỏ?

kết thúc thai kỳ là quyết định chưa bao giờ thuận lợi nhất là đối với những trường hợp thai lớn . Hơn nữa, giả dụ bỏ thai ko an toàn còn có lẽ sẽ đem tới nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho thai phụ như băng huyết, sót thai, thủng tử cung, vô sinh vĩnh viễn,...

vì vậy, nhằm mục đích là trả lời được thai dị tật có nên phá ko , thai phụ cần cân nói về mức độ thai bị dị tật nhẹ hay nặng. Vì trên thực tế có một vài thai nhi chỉ bị dị tật nhẹ và hoàn toàn có thể chữa trị hết sau khi sinh như hở hàm ếch, sứt môi, thừa chi. Và một vài trường hợp dị tật khác nặng nài nỉ hơn là hội chứng Down, dị tật tim, cụt chi...Với đa số các trường hợp thai dị tật, tùy vào chừng độ mà bác bỏ sỹ sẽ có các lời khuyên là nên giữ hay bỏ nhưng quyền quyết định vẫn thuộc về những cặp vợ chồng thai phụ.

Như với những bệnh nhân , do nhu cầu sinh ít con, muốn con sinh ra khỏe mạnh , lành lặn , giả dụ phát hiện thai dị tật, họ sẽ ngay tức thì bỏ và hi vẳng đứa con sau này sẽ sinh ra toàn diện hơn. Còn với một số khác, vì lí do những cặp vợ chồng , tôn giáo , hãn hữu muộn mà cho dù thai dị tật đang đạt mức nặng họ vẫn kiên quyết giữ thai lại.

bởi vậy, việc xử trí thế nào khi thai bị dị tật là hoàn toàn do bản thân thai phụ và vợ chồng quyết định. bác bỏ sỹ sẽ chỉ là những người khám, chẩn đoán và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho gia đình . Bản thân họ cũng chẳng thể hiểu được một số điều mà gia đình phải nhận lúc bỏ hoặc giữ thai.

những thai phụ cũng nên cân đề cập bởi, trẻ sinh ra ví như dị tật nặng nài nỉ sẽ gặp nhiều tác hại cả về thể chất lẫn tâm lí, khó hòa đồng với bạn bè, gia đình , phố hội. không nên cố giữ con lại mà để ngày mai của cặp vợ chồng , của con trở nên gánh nặng và phiền muộn . cố nhiên , điều này vẫn là do chính bản thân thai phụ quyết định. Hãy có quyết định sáng suốt nhằm mục đích là chẳng phải ăn năn bạn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét