Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Mách chị em biện pháp phòng tránh quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa mùa đông

Vào mùa đông, thời tiết trở lạnh khiến nhiều chị em ngại vệ sinh âm vật, thay đồ lót không thường xuyên. Trong khi vào mùa này lượng quần áo luôn luôn mặc nhiều hơn mùa hè, nhất là các loại quần dày, bó sát như quần jean, quần tất. Điều này vô tình làm “vùng kín” bị bí, lượng dịch tiết ra nhiều nhưng không thoát ra được, hậu quả là gây viêm nhiễm phụ khoa.

Xem thêm: Biểu hiện cụ thể của rối loạn kinh nguyệt

một vài bác sĩ chuyên khoa Phụ sản cơ sở y tế Đa khoa quốc tế HCM có một vài lời khuyên giúp những chị em phòng tránh quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa mùa đông hiệu quả, đó là:

–Rửa bằng nước ấm dưới 30 độ:

Vào mùa đông, nhiều bạn gái thường có thói quen rửa âm đạo bằng nước nóng. Phương pháp làm này tuy có lẽ sẽ đem lại sự dễ chịu, ấm áp nhất thiết nhưng lại có lẽ sẽ gây nguy hiểm cho “vùng kín”! Nguyên nhân là vì đây là bộ phận rất nhạy cảm với những tác động bên ngoài. Nhiệt độ nước quá nóng có khả năng gây ra kích ứng, làm cho da khô và lâu dần sẽ gây ra hiện tượng cô bé bị “vô cảm”. Vì vậy, vào mùa đông, bạn chỉ nên sử dụng nước ấm dưới 30 độ để vệ sinh “vùng kín”.

-Mặc quần áo thích hợp:

Bạn không cần phải từ bỏ hẳn các chiếc váy bút chì hay quần jean ủ ấp, chỉ cần chọn sao cho vừa vặn và không quá ôm sát để “cô bé có thể thở” được. Đặc biệt quần lót cũng nên chọn chất liệu cotton hữu cơ. Không cần diện các đồ lót phong phương pháp, tránh xa các loại trang phục bằng sợi tổng hợp cho vùng dưới cơ thể.

Sau khi về đến nhà, nên mặc một số bộ đồ đơn giản, thoải mái. Lúc đi ngủ cũng mặc tối giản, nhằm mục đích là âm đạo thoải mái tốt nhất có thể.

-Không nên thụt rửa vùng kín sâu quá mức:

Việc rửa sạch âm đạo quá mức cần thiết sẽ vô tình phá vỡ lớp màng bảo vệ trên bề mặt, làm “cô bé” trở nên khô rát, không thoải mái, thậm chí bị ngứa ngáy khó chịu. Sự quá sạch sẽ không cần thiết này vô tình làm mất đi độ ẩm tự nhiên của “cô bé”. Điều này đặc biệt dễ xảy ra vào mùa đông do thời tiết vốn đã hanh hao khô.

-Giữ vệ sinh vùng kín:

Vệ sinh vùng kín hằng ngày bằng các dung dịch chuyên dụng. Nên rửa lại sau khi đi vệ sinh để có thể đảm bảo cho “cô bé” luôn trong trạng thái khô thoáng, sạch sẽ nhất.

-Về ăn uống:

Hãy ăn một vài đồ ăn thích hợp có chứa probiotic – một loại lợi khuẩn, được bổ sung vào chế độ thấm thía cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột để cải thiện sức khỏe. Probiotic có nhiều trong sữa chua, đồ uống từ sữa chua, sữa lên men và chưa lên men, đậu tương lên men và một số nước hoa quả, đồ uống từ đậu nành. Ngoài ra món dưa cải lên men cũng rất tốt.

Trong chữa trị hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa, Đa khoa quốc tế HCM có triển khai một số cách như: Kỹ thuật Oxy xanh công nghệ Đức, Kỹ thuật Ozon, cách Đông- Tây Y kết hợp,…Tùy chứng bệnh lý và sức khỏe tài liệu của mỗi người cũng như tác nhân gây bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Nếu bạn muốn nhanh chóng khắc phục hiện tượng viêm nhiễm phụ khoa hoặc có một số tâm sự thầm kín cần được chia sẻ có khả năng gọi đến số điện thoại (028) 392 57 111- 0168 558 1111, chúng tôi sẽ luôn sẵn lòng đáp mọi thắc mắc của bạn bất cứ lúc nào. Với một số trường hợp đặt hứa hẹn qua tổng đài còn được miễn phí tiền khám, ưu tiên khám trước và nhận thêm nhiều tương trợ khác. Cơ sở y tế làm việc từ 8 – 20 giờ tất cả những ngày trong tuần, kể cả ngày lễ.

Địa chỉ: địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TPHCM.

Xem thêm: Nổi mụn ở vùng kín nghi ngờ mắc viêm âm đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét